A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn nâng cao phương pháp hỗ trợ phát triển kỹ năng làm quen với đọc viết và toán cho trẻ mầm non

Nhằm nâng cao chất lượng và tiếp cận bình đẳng giáo dục cơ bản cho trẻ em thiệt thòi thông qua phương pháp tăng cường kỹ năng đọc viết tại các trường mầm non, mẫu giáo thuộc huyện Thanh Bình do Tổ chức Save the Children International (SCI) tại Việt Nam tài trợ, ngày 14 và 15 tháng 5 năm 2022, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp với Tổ chức SCI tổ chức Tập huấn nâng cao phương pháp hỗ trợ phát triển kỹ năng làm quen với đọc viết và toán cho trẻ mầm non.

Lớp tập huấn được tổ chức với hình thức trực tiếp tại huyện Thanh Bình. Tham dự lớp tập huấn có 104 đại biểu gồm: lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục Mầm non - Tiểu học, Sở GDĐT; đại diện Tổ chức SCI; lãnh đạo, chuyên viên phụ trách mầm non Phòng GDĐT huyện Thanh Bình; cán bộ quản lí, giáo viên của 05 trường mầm non, mẫu giáo tham gia Dự án.

Quang cảnh lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, học viên và báo cáo viên cùng chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, các giải pháp cũng như hiệu quả trong việc áp dụng thẻ hoạt động đọc viết và hoạt động toán dành cho giáo viên trong thời gian qua. Đại biểu của 05 trường tham gia Dự án có cơ hội chia sẻ, trao đổi việc áp dụng 120 thẻ hoạt động (60 thẻ hoạt động đọc viết và 60 thẻ hoạt động toán) và việc thực hiện sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học. Qua đó, cán bộ quản lí, giáo viên rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm, cách làm hay và giúp cán bộ quản lí, giáo viên hoàn thiện kỹ năng về tổ chức các hoạt động hỗ trợ cho trẻ mầm non làm quen với đọc viết và toán phù hợp với Chương trình giáo dục mầm non.

Hoạt động thực hành tại các nhóm

Ông Nguyễn Việt Cường, cán bộ Dự án phát biểu tại các lớp tập huấn

Lãnh đạo Phòng Giáo dục Mầm non - Tiểu học, Sở GDĐT phát biểu tại các lớp tập huấn

Phát biểu tại các lớp tập huấn, Sở GDĐT mong muốn sau lớp tập huấn cũng như sau khi kết thúc Dự án, cán bộ quản lí, giáo viên tiếp tục nghiên cứu thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn, áp dụng 120 thẻ hoạt động trong bộ công cụ làm quen với đọc viết và toán vào hầu hết các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ một cách linh hoạt, sáng tạo; mạnh dạn điều chỉnh nội dung hoạt động sao cho phù hợp với chương trình giảng dạy, phù hợp với từng hoạt động và khả năng của trẻ, giúp trẻ phát triển ngôn ngữ, hình thành các khái niệm sơ đẳng về toán cho trẻ một cách hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu cần đạt của bài học nhằm phát triển năng lực cho trẻ. Đồng thời, cán bộ quản lí, giáo viên được nâng cao năng lực, sử dụng các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học phát huy tính tích cực của trẻ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của huyện Thanh Bình trong thời gian tới./.  


Tác giả: Huỳnh Thị Tuyết Hương
Nguồn:Phòng GDMNTH Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới