A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn nâng cao cho giáo viên về phương pháp tăng cường kỹ năng đọc viết ở trường tiểu học

Nhằm triển khai các hoạt động của “Dự án Nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em thiệt thòi ở Việt Nam tại các trường mầm non, tiểu học thuộc huyện Thanh Bình” do Tổ chức Cứu trợ trẻ em Quốc tế tại Việt Nam (SCI) tài trợ, ngày 07 - 08 tháng 5 năm 2022, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp với Tổ chức SCI tổ chức Tập huấn nâng cao cho giáo viên về phương pháp tăng cường kỹ năng đọc viết ở trường tiểu học.

Tham dự lớp tập huấn có 172 đại biểu gồm lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục Mầm non - Tiểu học, Sở GDĐT; đại diện Tổ chức SCI, lãnh đạo, chuyên viên phụ trách tiểu học Phòng GDĐT huyện Thanh Bình; cán bộ quản lí, giáo viên chủ nhiệm lớp, giáo viên dạy các môn chuyên của 05 trường tiểu học tham gia Dự án.

Quang cảnh lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, học viên và báo cáo viên cùng chia sẻ những thuận lợi, khó khăn, các giải pháp cũng như hiệu quả trong việc áp dụng thẻ hoạt động tăng cường đọc viết dành cho giáo viên trong thời gian qua. Qua đó, đại biểu của 05 trường tham gia Dự án có cơ hội chia sẻ, rút kinh nghiệm trong việc áp dụng 32 thẻ hoạt động với 05 chủ đề. Ngoài ra, bằng các phương pháp dạy học tích cực, báo cáo viên còn hướng dẫn giáo viên các phương án áp dụng phương pháp tăng cường kỹ năng đọc, viết vào phân môn Tập đọc, Luyện từ và câu,… nhằm phát huy năng lực ngôn ngữ đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Hoạt động thực hành của các nhóm

Ông Nguyễn Việt Cường, cán bộ Dự án phát biểu tại các lớp tập huấn

Lãnh đạo Phòng Giáo dục Mầm non - Tiểu học, Sở GDĐT phát biểu tại các lớp tập huấn

Phát biểu tại lớp các tập huấn, Sở GDĐT mong muốn sau lớp tập huấn cũng như sau khi kết thúc Dự án giáo viên tiếp tục nghiên cứu thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn, áp dụng 32 thẻ hoạt động trong bộ công cụ tăng cường kỹ năng đọc viết cho học sinh tiểu học vào hầu hết các môn học một cách linh hoạt, sáng tạo; mạnh dạn điều chỉnh nội dung hoạt động sao cho phù hợp với chương trình giảng dạy, phù hợp với từng hoạt động, từng đối tượng học sinh giúp các em phát triển ngôn ngữ một cách hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu cần đạt của bài học nhằm phát triển năng lực, phẩm chất học sinh. Đồng thời, giáo viên được nâng cao năng lực, sử dụng các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học phát huy tính tích cực của học sinh góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của huyện Thanh Bình trong thời gian tới./.  


Tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Dung
Nguồn:Phòng GDMNTH Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới