Họp trực tuyến Hướng dẫn quy trình Giám sát hỗ trợ thư viện nhân rộng tỉnh Đồng Tháp.
Nhằm giúp cán bộ hỗ trợ địa phương thực hiện hiệu quả vai trò giám sát, hỗ trợ các trường thư viện nhân rộng theo mô hình Thư viện thân thiện, ngày 24 tháng 3 năm 2022, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) phối hợp Tổ chức Room to Read (RtR) Việt Nam tổ chức họp trực tuyến Hướng dẫn quy trình Giám sát hỗ trợ thư viện nhân rộng tỉnh Đồng Tháp.
Cán bộ hợp phần Tổ chức RtR hướng dẫn quy trình Giám sát và hỗ trợ
Tại cuộc họp, cán bộ hỗ trợ địa phương của các huyện, thành phố báo cáo tiến độ thiết lập thư viện nhân rộng, đồng thời nêu lên những thuận lợi, khó khăn trong việc tổ chức các hoạt động thư viện trong tình hình đa số các trường chỉ bố trí cho học sinh học 01 buổi/ngày như hiện nay,… Đại biểu được nghe bà Hoàng Thị Yến Linh, cán bộ hợp phần Tổ chức RtR hướng dẫn công tác Giám sát và hỗ trợ như quy trình thăm trường, quy trình mượn trả, thống kê sách học sinh mang về nhà, phiếu hỗ trợ thư viện, thực hiện các biểu mẫu báo cáo, thu thập số liệu,… Ngoài ra, các đơn vị còn được nghe cán bộ hỗ trợ địa phương của các huyện tham gia Chương trình Thư viện thân thiện năm 2019, 2020 chia sẻ kinh nghiệm về tổ chức các hoạt động thư viện, giám sát và hỗ trợ trong thời gian vừa qua.
Bà Ngô Thuý Anh, Trưởng phòng Phòng GDMN-TH, Sở GDĐT phát biểu tại cuộc họp.
Phát biểu tại cuộc họp, bà Ngô Thuý Anh, Trưởng phòng Phòng Giáo dục Mầm non - Tiểu học Sở GDĐT cho biết: Mô hình Thư viện thân thiện đã được triển khai hiệu quả trong thời gian qua tại 24 trường tiểu học tại tỉnh Đồng Tháp, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường. Với những kết quả đạt được, từ năm 2020 đến năm 2021, tỉnh Đồng Tháp có thêm 32 trường tham gia thư viện nhân rộng theo mô hình Thư viện thân thiện. Tuy nhiên, thời gian qua, do tình hình dịch COVID-19 trong tỉnh diễn biến phức tạp nên ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ thiết lập thư viện nhân rộng của các trường. Sở GDĐT đề nghị các trường vượt qua khó khăn, nỗ lực và quyết tâm hoàn thành việc thiết lập thư viện theo kế hoạch đã đề ra, sớm đưa thư viện vào hoạt động. Bên cạnh đó, các trường cần nêu cao vai trò, trách nhiệm của từng cá nhân trong tổ chức các hoạt động thư viện nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển văn hóa đọc trong trường học một cách bền vững./.