Tổng kết hội thi “Cán bộ, giáo viên thư viện giỏi trường phổ thông” tỉnh Đồng Tháp, năm học 2012-2013

Thứ bảy - 23/03/2013 10:12
Chiều ngày 22/3/2013 tại Hội trường Sở GD&ĐT đã diễn ra lễ tổng kết hội thi “Cán bộ, giáo viên thư viện giỏi trường phổ thông” tỉnh Đồng Tháp, năm học 2012-2013.

Tham dự lễ tổng kết với sự có mặt của Ông Trần Thanh Liêm (Phó Giám đốc Sở GD&ĐT), Ông Phan Thành Yến (Tổng Giám đốc Cty CP TBGD 2 – đơn vị tài trợ), cùng với sự có mặt của tất cả thí sinh dự thi, các ông bà là đại diện lãnh đạo của phòng GD&ĐT, trường THPT.
 
Hội thi “Cán bộ, giáo viên thư viện giỏi trường phổ thông” tỉnh Đồng Tháp năm học 2012-2013 được diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 20/03/2013 đến hết ngày 22/03/2013) tại Hội trường Sở GD&ĐT.
 
Kết quả hội thi như sau:
 
21 thí sinh đạt danh hiệu cán bộ, giáo viên thư viện giỏi trường phổ thông tỉnh Đồng Tháp năm học 2012-2013, đạt tỷ lệ 47,73% trên tổng số 44 thí sinh dự thi. Chia ra: Giải Nhất: 1 thí sinh, Giải Nhì: 1 thí sinh, Giải Ba: 1 thí sinh và Giải KK: 18 thí sinh.
 
Nhận xét, đánh giá chung hội thi:
 
Ưu điểm:
 
- Nhận thức đúng đắn vai trò của thư viện trường phổ thông là một trong những phương tiện quan trọng nhằm cung cấp chuyên môn - nghiệp vụ, tri thức; góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục trong các trường phổ thông, nên ngay từ đầu năm học 2012-2013; các phòng GD&ĐT huyện, thị xã, thành phố; các trường trung học phổ thông đã quan tâm chỉ đạo, tổ chức Hội thi cán bộ, giáo viên thư viện giỏi trong trường phổ thông.
 
- Qua Hội thi lần này với đa số thí sinh là thành phần trẻ, nhiều cán bộ, giáo viên thư viện có sự đầu tư về nội dung và hình thức.
 
- Hội thi đã được Công ty CP Thiết bị Giáo dục 2 tài trợ kinh phí là nguồn động viên, khích lệ cán bộ, giáo viên thư viện tham gia đạt kết quả tốt.

- Một số nhận xét ưu điểm về bài thi:

Phần thi lý thuyết: phần lớn trả lời câu hỏi nghiệp vụ đạt từ 50% trở lên.
Phần thi thực hành:
+ Thực hiện phong cách dự thi sáng tạo, diễn đạt biểu cảm, tạo ấn tượng cho người nghe trong phần thuyết trình và trả lời cụ thể các câu hỏi do Ban Giám khảo đặt ra. Khi chọn sách giới thiệu, thí sinh đã biết chọn sách gắn với chương trình giảng dạy, có tính thời sự, cập nhật phù hợp với thực tế xã hội hiện nay; sách giới thiệu phù hợp với đối tượng học sinh, có sức lôi cuốn, hấp dẫn người đọc vì có nhiều thông tin bổ ích, lý thú; nội dung trình bày rất đa dạng và phong phú.
+ Các thí sinh đã khai thác, ứng dụng công nghệ thông tin khá nhuần nhuyễn trong phần thi thuyết trình, hình ảnh sinh động, trực quan, diễn đạt đúng ngữ cảnh biết phát huy ưu điểm của mình tạo nên sự thành công trong quá trình tuyên truyền sách cho bạn đọc.
Sáng kiến kinh nghiệm:
+ Có sự đầu tư nội dung, hình thức bài viết, viết sáng kiến kinh nghiệm đúng cấu trúc qui định.
+ Bài viết có minh chứng số liệu cụ thể thực trạng, giải pháp thực hiện rõ ràng; có kiến nghị phù hợp với thực tế.
 
Tồn tại:
 
- Trường THPT tham dự thi khá ít (chỉ có 3 đơn vị tham gia).

- Một số nhận xét hạn chế bài thi:
     
Phần thi lý thuyết: chưa có bài trả lời hoàn chỉnh đúng 100% số lượng câu hỏi nghiệp vụ; phần lớn bài làm trả lời đúng tập trung ½ đến ¾  số lượng câu hỏi; ít bài thi trả lời đúng trên 75% số lượng câu hỏi (cụ thể chỉ có 14 bài đạt điểm 11điểm trở lên/ tổng số 15 điểm).
Phần thi thực hành: Một số thí sinh trình bày phần thi thuyết trình chưa hấp dẫn, chưa lôi cuốn người nghe, phát âm và cách dùng từ chưa chuẩn, nét mặt chưa biểu cảm, diễn đạt còn lúng túng, chưa mang tính thuyết phục cao.
Sáng kiến kinh nghiệm:
+ Chưa giới hạn phạm vi của tên đề tài, nội dung còn lỗi chính tả, một số đề tài không nêu rõ thực trạng vấn đề cần giải quyết.
+ Một số đề tài thiếu đầu tư về nội dung, giải pháp giải quyết vấn đề còn chung chung.

Một số hình ảnh của hội thi:
 

 

 

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Hoài Ân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn