A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn cho giáo viên về phương pháp Hỗ trợ phát triển kỹ năng làm quen với Đọc viết và Toán cho trẻ mầm non ở trường

Nhằm triển khai các hoạt động của “Dự án Nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em thiệt thòi ở Việt Nam tại các trường mầm non, tiểu học thuộc huyện Thanh Bình do tổ chức Cứu trợ trẻ em Quốc tế tại Việt Nam (SCI) tài trợ.

Ngày 6 tháng 9 năm 2020, tại Khách sạn Sao Mai, thành phố Cao Lãnh, Đồng Tháp, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Quốc tế tại Việt Nam SCI tổ chức lớp tập huấn cho giáo viên về phương pháp Hỗ trợ phát triển kỹ năng làm quen với Đọc viết và Toán cho trẻ mầm non ở trường.

Chương trình lớp tập huấn diễn ra trong 04 ngày (Từ ngày 06 đến ngày 09/07/2020). Thành phần tham dự lớp tập huấn có gần 50 đại biểu gồm: báo cáo viên từ SCI, báo cáo viên và cán bộ, giáo viên một số tỉnh thuộc địa bàn dự án bao gồm: Hải Phòng, Quảng Bình, Tiền Giang, Đà Nẵng và 12 cán bộ, giáo viên tại Đồng Tháp.

Quang cảnh hội thảo

Trong chương trình, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên Tổ chức SCI, Ban quản lý dự án giới thiệu về SCI và dự án; Giới thiệu về ELM; Giới thiệu bộ công cụ và 7 cuốn sách; Làm quen với đọc viết (EL) là gì?; Khám phá 5 kĩ năng làm quen với đọc viết (EL); Đọc tương tác; Kĩ năng làm quen với toán (EM) là gì; Khám phá 5 lĩnh vực làm quen với toán (EM); Tự thiết kế hoạt động làm quen với toán; Hướng dẫn làm sách khổ to; Dạy học tích cực và kỷ luật tích cực; Thế nào là sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học; Qui trình sinh hoạt chuyên môn; Giới thiệu các bước về buổi sinh hoạt số 1; Giới thiệu tổng quan về chương trình ELM tại nhà; Vai trò của cha mẹ; Những điều nên và không nên làm khi điều hành sinh hoạt câu lạc bộ cha mẹ; Một số kỹ năng cần có của người điều hành câu lạc bộ.

Cũng trong chương trình các đại biểu đã tham gia thực hiện bảng kiểm đầu vào; thực hành lại về Khám phá 5 kĩ năng làm quen với đọc viết; Luyện tập đọc tương tác; Thực hành làm sách khổ to; Thực hành quan sát- suy ngẫm- chia sẻ- điều hành sinh hoạt chuyên môn; Tự thiết kế hoạt động làm quen với toán; sử dụng sách khổ to để trình bày kỹ thuật đọc tương tác; Lập kế hoạch ELM tại nhà, Hoàn thiện góc sáng tạo; Làm bảng kiểm đầu ra về ELM.

Bà Hoàng Thị Minh Hằng – Quản lý Dự án SCI Phát biểu nhận xét lớp tập huấn

Quản lý Dự án lắng nghe các ý kiến trao đổi, đề xuất của đại biểu nhằm thực hiện có hiệu quả Dự án Nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ em thiệt thòi ở Việt Nam.  Quản lý Dự án kỳ vọng các tỉnh tham gia Dự án áp dụng Bộ công cụ Hỗ trợ trẻ mầm non làm quen với đọc viết và toán (ELM) và xây dựng những chương trình hỗ trợ phát triển kỹ năng đọc viết và toán cho trẻ bắt đầu từ những năm đầu đời thông qua chương trình ELM và mở rộng tới bậc Tiểu học thông qua Chương trình kỹ năng đọc viết và tăng cường kỹ năng toán cho học sinh tiểu học. Các tỉnh có thể liên hệ với Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Quốc tế tại Việt Nam để yêu cầu cung cấp tài liệu liên quan, từ đó xây dựng kế hoạch thực hiện phù hợp với bối cảnh của mình.

Sau lớp tập huấn, các cán bộ nguồn của tỉnh sẽ về triển khai thực hiện có hiệu quả tại huyện thuộc Dự án và tập huấn cho giáo viên và cha mẹ trẻ về phương pháp Hỗ trợ phát triển kỹ năng làm quen với Đọc viết và Toán cho trẻ mầm non ở trường và ở nhà; Hỗ trợ sinh hoạt chuyên môn mầm non; Sinh hoạt câu lạc bộ cha mẹ trẻ tại trường mầm non./.


Tác giả: Nguyễn Mai Phương
Nguồn:Phòng GDMN Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 11 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Văn bản mới