Quy trình lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông

Quy trình lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông

Ngày 30/01/2020, Bộ GDĐT đã ban hành Thông tư số 01/20202 Hướng dẫn việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông. Thông tư này quy định rõ nguyên tắc, tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa; tổ chức và hoạt động của hội đồng lựa chọn sách giáo khoa; quy trình lựa chọn sách giáo khoa và công bố danh mục sách giáo khoa được lựa chọn; trách nhiệm của các bên liên quan.

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư hướng dẫn việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư hướng dẫn việc lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông

Ngày 30/01/2020, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Nguyễn Hữu Độ đã ký ban hành Thông tư số 01/2020/TT-BGDĐT hướng hướng dẫn việc lựa chọn sách giáo khoa (SGK) trong cơ sở giáo dục phổ thông (GDPT) với các nội dung chính sau:

Một số biện pháp triển khai thực hiện tốt nội dung giáo dục địa phương trong chương trình mới

Một số biện pháp triển khai thực hiện tốt nội dung giáo dục địa phương trong chương trình mới

I. Giáo dục địa phương trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành

1. Chỉ đạo của Bộ

Chương trình giáo dục phổ thông (CTGDPT) hiện hành được ban hành theo Quyết định số 16/2016/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã quy định một số nội dung GDĐT ở một số môn học.

Một số vấn đề về dạy học tích hợp ở cấp trung học cơ sở trong Chương trình Giáo dục phổ thông mới

Một số vấn đề về dạy học tích hợp ở cấp trung học cơ sở trong Chương trình Giáo dục phổ thông mới

Trong Chương trình Giáo dục phổ thông mới (CTGDPT mới) được ban hành kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), có một số môn được tích hợp dạy học ở cấp Trung học cơ sở (THCS).

Bộ GD&ĐT họp báo công bố Chương trình giáo dục phổ thông mới

Bộ GD&ĐT họp báo công bố Chương trình giáo dục phổ thông mới

Theo Bộ GD&ĐT, Chương trình giáo dục phổ thông mới đã giảm tải so với chương trình hiện hành là giảm số môn học, giảm số giờ học, chọn lọc nội dung giáo dục thiết thực, đổi mới phương pháp giáo dục, tạo điều kiện để học sinh được lựa chọn môn học, chủ đề học tập và tăng cường các hoạt động thực hành.

Văn bản mới