A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn tiết đọc Thư viện năm 2019

Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Đồng Tháp tổ chức lớp tập huấn tiết đọc Thư viện cho các trường tiểu học tham gia chương trình Thư viện thân thiện năm 2019.

Nhằm giúp cán bộ quản lí, giáo viên nắm được quy trình thực hiện tiết đọc Thư viện, tổ chức các hoạt động thư viện đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức và thu hút được nhiều học sinh tham gia, đồng thời, góp phần nâng cao kỹ năng và văn hóa đọc cho học sinh tại các trường tiểu học, Sở GDĐT tổ chức lớp tập huấn tiết đọc Thư viện cho các trường tiểu học tham gia chương trình Thư viện thân thiện năm 2019.

Lớp tập huấn diễn ra từ ngày 23 đến ngày 26/9/2019 với 54 học viên tham gia, gồm Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn và tổ trưởng chuyên môn (giáo viên) của các trường tham gia chương trình Thư viện thân thiện năm 2019.

Quang cảnh lớp tập huấn

Bằng những phương pháp, kỹ thuật tổ chức lớp học tích cực, nhóm báo cáo viên đã giúp học viên cách hướng dẫn học sinh tìm sách theo trình độ đọc, xây dựng lịch, thực hành tiết đọc Thư viện thật sự thu hút và tạo hứng thú cho học sinh; Xác định rõ vai trò, trách nhiệm của từng thành viên trong nhà trường. Những công việc tổ chức, sắp xếp, bố trí, trưng bày trong thư viện được học viên trao đổi, tham gia thực hành ngay tại lớp tập huấn.

Đến dự Khai mạc lớp tập huấn, Ông Nguyễn Minh Tâm - Phó Giám đốc Sở GDĐT, Trưởng ban Ban Tổ chức mong muốn những nội dung tiếp thu được từ báo cáo viên, cán bộ quản lí và tổ trưởng (giáo viên) tiếp tục nghiên cứu và nhanh chóng triển khai nghiêm túc tại đơn vị. Những kiến thức các đại biểu có được từ lớp tập huấn là điều kiện tốt nhất giúp cho cán bộ quản lí, giáo viên của các trường thực hiện tiết đọc Thư viện đạt hiệu quả.

Ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám đốc Sở GDĐT phát biểu chỉ đạo

Ông tin rằng thư viện các trường sẽ trở nên tích cực, gần gũi, thân thiện với học sinh, hình thành được thói quen đọc, thật sự rèn cho học sinh có được kĩ năng đọc, góp phần nâng cao chất lượng học tập của các em nói riêng và chất lượng giáo dục của nhà trường nói chung./.


Tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Dung
Nguồn: Phòng GDTH
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới