A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn công tác thiết lập và quản lý thư viện thân thiện

Thư viện thân thiện là mô hình thư viện trường học hiệu quả được Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tỉnh Đồng Tháp đặc biệt quan tâm.

Để góp phần thực hiện đổi mới giáo dục và đào tạo, thư viện trường học có vai trò rất quan trọng bởi vì nó giúp học sinh có thói quen đọc sách và hình thành văn hóa đọc, thói quen tự học, tự chiếm lĩnh tri thức, góp phần giáo dục toàn diện học sinh.

Nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của các thành viên trong nhà trường đối với công tác thư viện trường học, Sở GDĐT tổ chức tập huấn công tác Thiết lập và Quản lý thư viện thân thiện.

Lớp tập huấn diễn ra từ ngày 30/7 đến ngày 02/8/2019, có 36 học viên tham gia, gồm Hiệu trưởng và nhân viên thư viện của 18 trường tham gia thực hiện mô hình Thư viện thân thiện.

Toàn cảnh lớp tập huấn

Bằng những phương pháp, kỹ thuật tổ chức lớp học tích cực, nhóm báo cáo viên là những giảng viên cốt cán cấp tỉnh đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho lớp tập huấn. Học viên hiểu rõ thư viện cần được thiết lập như thế nào để trở nên thân thiện với học sinh, cộng đồng. Vai trò, trách nhiệm của từng thành viên trong nhà trường, những thành viên liên quan đến công tác này cũng được thể hiện trong nội dung tập huấn.

Học viên thảo luận nhóm

Những công việc tổ chức, sắp xếp, bố trí, trưng bày trong thư viện được học viên trao đổi, tham gia thực hành ngay tại lớp tập huấn. Những điểm mới, nổi bật của mô hình Thư viện thân thiện đã kích thích sự hứng thú, phát huy tính tích cực tham gia của các học viên.

Ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám đốc Sở GDĐT phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn

Đến dự Tổng kết lớp tập huấn, Ông Nguyễn Minh Tâm Phó Giám đốc Sở GDĐT, Trưởng ban Ban Tổ chức lớp tập huấn mong muốn những nội dung tiếp thu được từ báo cáo viên, cán bộ quản lí và nhân viên thư viện tiếp tục nghiên cứu và nhanh chóng triển khai tại các đơn vị. Những kiến thức các đại biểu có được từ lớp tập huấn là điều kiện tốt nhất giúp cho nhà trường thực hiện việc thiết lập và quản lý thư viện đạt hiệu quả. Ông tin rằng thư viện các trường sẽ trở nên tích cực, gần gũi, thân thiện với học sinh, hình thành thói quen đọc, thật sự rèn cho học sinh có được kĩ năng đọc, giúp học sinh sớm trở thành người đọc độc lập, góp phần nâng cao chất lượng học tập của các em nói riêng và chất lượng giáo dục của nhà trường nói chung”./.


Tác giả: NGƯT, ThS Tô Ngọc Sơn
Nguồn: Phòng GDTH
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới