A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Mô hình thư viện thân thiện tiếp tục được thiết lập và nhân rộng tại Đồng Tháp

Thực hiện Công văn số 430/BGDĐT-GDTH ngày 30 tháng 01 năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn triển khai thư viện thân thiện trường tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục phối hợp với Room to Read tổ chức tập huấn thiết lập và Quản lý Thư viện cho các trường tiểu học tự nguyện tham gia mô hình thư viện thân thiện.

Đại biểu dự khai mạc lớp tập huấn

Lớp Tập huấn trực tiếp diễn ra xuyên suốt ba ngày, từ ngày 29/7 đến 31/7/2020 với sự tham dự của 40 học viên gồm chuyên viên các Phòng GDĐT, Hiệu trưởng và tất cả nhân viên thư viện của 19 trường tiểu học trong 10 huyện, thị xã, thành phố.

Tại lớp tập huấn, các học viên được chia sẻ những nội dung chuyên môn của mô hình thư viện thân thiện do tổ chức Room to Read tại Việt Nam triển khai. Kết thúc lớp tập huấn, đội ngũ báo cáo viên cốt cán của tỉnh đã giúp Hiệu trưởng và nhân viên thư viện thấu hiểu được cách thức thiết lập và cách thức quản lý thư viện.

Học viên tham gia lớp tập huấn

“Tôi làm công tác thư viện hơn 12 năm. Công tác tại thư viện truyền thống của tôi cũng rất thành thạo nhưng qua lớp tập huấn này, tôi học hỏi được rất nhiều điều mới và hay. Công việc của tôi trong thời gian tới sẽ nhẹ nhàng hơn. Cách thức tổ chức, sắp xếp, bày trí trong thư viện rất gần gũi, dễ thu hút học sinh.” - Cô Lê Thị Hoàng Linh nhân viên thư viện tại trường Tiểu học An Long B, huyện Tam Nông cũng đã bộc bạch.

Báo cáo viên chia sẻ cách thiết lập thư viện

Thầy Phan Huấn Đão, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Nghĩa B, huyện Cao Lãnh đã chia sẻ cảm xúc của mình khi tham gia lớp tập huấn: “Tôi chưa từng được tham gia lớp tập huấn nào vui vẻ, tích cực và hiệu quả như lớp tập huấn này. Tất cả các học viên được hoạt động, được tương tác một cách tích cực. Nhờ vậy mà chúng tôi rất thấu hiểu, công việc thiết lập thư viện nhẹ nhàng và dễ thực hiện. Trong thời gian tới, thư viện trường tôi chắc chắn sẽ là thế mạnh và là điểm nhấn không chỉ để thu hút học sinh, cha mẹ học sinh và cộng đồng đến với thư viện, đến với ngôi trường mà còn góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tại ngôi trường của chúng tôi.”

Với sự đóng góp đầy nhiệt huyết của đội ngũ báo cáo viên cốt cán cấp tỉnh, mô hình thư viện thân thiện do tổ chức Room to Read Việt Nam triển khai tại Đồng Tháp tính đến nay đã có 37 trường tiểu học tham gia. Thư viện thân thiện đã mang lại hiệu quả thiết thực, trở thành thế mạnh, điểm nhấn của ngôi trường tiểu học, đóng góp tích cực vào việc hình thành và phát triển toàn diện nhân cách học sinh.

Học viên tham gia khởi động đầu giờ

Đến dự và hỗ trợ lớp Tập huấn, Cô Hoàng Thị Yến Linh, Cán bộ chương trình thư viện thân thiện Room to Read tại Việt Nam cũng đã nhận định: Các thầy cô học viên đến với lớp tập huấn rất tích cực. Các anh chị luôn trong tâm thế mong muốn học kiến thức mới về Mô hình thư viện thân thiện. Dưới sự dẫn dắt đầy nhiệt huyết của nhóm báo cáo viên cốt cán, không khí lớp học luôn thoải mái, chủ động và hợp tác. Sự tự nguyện và cam kết cao từ địa phương mang đến nguồn động lực lớn cho công việc của chúng tôi.


Tác giả: NGUT Tô Ngọc Sơn
Nguồn:Phòng GDTH Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Văn bản mới