A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lớp tập huấn đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì các môn học/hoạt động giáo dục

Ngày 26/4/2018, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức lớp tập huấn đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì các môn học/hoạt động giáo dục.

Nhằm tăng cường năng lực, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên tiểu học về đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì các môn học/hoạt động giáo dục; đồng thời, củng cố việc xây dựng ma trận đề, thiết kế đề kiểm tra định kì theo ma trận, theo các tiêu chí, mức độ qui định tại Văn bản hợp nhất số 03/VBHN-BGDĐT ngày 28 tháng 9 năm 2016 của Bộ GDĐT và Công văn số 1646/SGDĐT-GDTH ngày 07 tháng 12 năm 2016 của Sở GDĐT về việc hướng dẫn đánh giá học sinh kể từ năm học 2016 – 2017; ngày 26/4/2018, Sở GDĐT tổ chức lớp tập huấn đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì các môn học/hoạt động giáo dục.

Tham dự lớp tập huấn có Ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám đốc Sở GDĐT; Lãnh đạo và chuyên viên Phòng Giáo dục Tiểu học và gần 200 đại biểu gồm Lãnh đạo, giáo viên Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật; Lãnh đạo và chuyên viên Phòng GDĐT các huyện, thị xã, thành phố;  Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường tiểu học, tiểu học - trung học cơ sở và một số tổ trưởng.
 
gdth1
Quang cảnh hội nghị
 
Tại lớp tập huấn, đại biểu được thảo luận, chia sẻ quan điểm về đánh giá, đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì, nhận xét và hoàn chỉnh ma trận đề, nhận xét và  hoàn chỉnh các đề kiểm tra định kì, các kĩ thuật xây dựng câu hỏi,… và đặc biệt là được lắng nghe phát biểu chỉ đạo sâu sát, cụ thể, tâm huyết của lãnh đạo Sở GDĐT.
 
gdth2
Ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám đốc Sở GDĐT phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn
 
Vấn đề kiểm tra đánh giá học sinh, đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì không mâu thuẫn nhau mà bổ sung và tác động với nhau. Đây là một nội dung, một nhiệm vụ không mới đối với cán bộ quản lí, giáo viên của chúng ta. Mục đích của hoạt động đánh giá học sinh là những hoạt động quan sát, kiểm tra quá trình và kết quả học tập, rèn luyện của học sinh để có những nhận định định tính và định lượng nhằm mục đích giúp cán bộ quản lí, giáo viên điều chỉnh cách quản lí, kiểm tra giám sát, điều chỉnh, đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục ngay trong quá trình và kết thúc mỗi giai đoạn dạy học và giáo dục; kịp thời phát hiện những cố gắng, tiến bộ của học sinh để động viên, khích lệ và những khó khăn không thể tự vượt qua của học sinh để hướng dẫn, giúp đỡ; đưa ra nhận định đúng từng kết quả đạt được, những ưu điểm nổi bật và những hạn chế nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh; góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Văn bản mới