A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Hội thảo phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2019

Ngày 12/4/2019 Phòng GDĐT huyện Tháp Mười phối hợp với Trường Trung cấp nghề - GDTX Tháp Mười tổ chức Hội thảo “Tư vấn phân luồng học sinh sau TNTHCS” năm 2019.

Hội thảo có sự tham gia của hơn 150 đại biểu là học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên, Cán bộ quản lí và Phó Chủ UBND các xã, thị trấn. Thông qua Hội thảo giúp cho các em HS sau TNTHCS và cha mẹ học sinh có được nhận thức đúng đắn hơn về nghề nghiệp, phát huy tối đa năng lực sáng tạo, nâng cao chất lượng cuộc sống, phù hợp với nền kinh tế vận hành theo cơ chế thị trường, đồng thời đáp ứng được nhu cầu của xã hội, tránh lãng phí về đào tạo và sử dụng lao động hợp lí, góp phần vào việc phát triển kinh tế, xã hội bền vững của địa phương; Tăng cường các giải pháp để phân luồng HS sau TNTHCS, cung cấp thông tin cho các xã, thị trấn để tổ chức tư vấn tại địa phương, nhằm giúp cho HS và cha mẹ học sinh (CMHS) hiểu rõ ý nghĩa của việc phân luồng và tư vấn cho HS và CMHS rộng đường lựa chọn “luồng” sau khi HS tốt nghiệp THCS.

Toàn cảnh Đại biểu tham dự Hội thảo

Ông Lý Văn Vĩnh – Phó Hiệu trưởng Trường Trung cấp nghề - GDTX Tháp Mười giới thiệu về trường

Hội thảo rất được HS và CMHS quan tâm đặt nhiều câu hỏi cho Ban tư vấn, Ban tư vấn đã hỗ trợ tư vấn, hướng dẫn tận tình cho HS và CMHS giúp cho các em hiểu rõ hơn về chế độ chính sách, ngành nghề, việc làm để có thể lựa chọn hướng đi phù hợp với năng lực học tập của các em.

Học sinh và Cha mẹ học sinh tham gia ý kiến trong Hội thảo

Sau khi tổ chức Hội thảo cấp huyện các xã, thị trấn và các trường THCS vẫn tiếp tục tư vấn phân luồng HS sau TNTHCS tại đơn vị qua các buổi sinh hoạt chủ nhiệm, sinh hoạt dưới cờ, dạy hướng nghiệp…Tiếp tục tuyên truyền trên đài truyền thanh của xã giúp cho cha mẹ học sinh hiểu rõ mục đích và ý nghĩa của việc phân luồng HS sau TNTHCS./.


Tác giả: Nguyễn Ẩn Chương
Nguồn: Phòng GDĐT Tháp Mười
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới